PROJECT_CM,PM_PEA


PROJECT  รับจ้างซ่อม Optic PEA
ข้อมูลการประสานงาน PEA
          เบอร์โทรศัพท์ 02-590-9880-3
          มือถือ:097-1419-949 ,097-1419-994
       FAX: 02-590-9653
e-mail กลาง สำหรับการติดต่อประสานงาน
                e-mail:DCNM.PEA@gmail.com
e-mailสำหรับการแจ้งเหตุเสียสุดวิสัย
ภาคเหนือ : MA3PEA_J6@pea.co.th
ภาคใต้      : MA3PEA_J9@pea.co.th
Line:NMS1 PEA NMS2 PEA

เบอร์ประสานงานNOC-INTERLINK
เบอร์โทรศัพท์ : 02-6662288

สัมปทานการซ่อมของinterlinkแบ่งเป็น2 ภาค คือ
เขตภาคเหนือ โดยแบ่งเป็นเขตย่อยคือ  N1,N2,N3 (ภาคเหนือ นับตั้งแต่ลพบุรีขึ้นไป)
เขตภาคใต้ โดยแบ่งเป็นเขตย่อยคือ S1,S2,S3 (ภาคใต้ นับจาก ราชบุรี ลงไป)

SLA สำหรับงานซ่อม 4 ชั่วโมง
การซ่อมเหตุเสียพื้นที่เสี่ยงภัย ปฏิบัติงานเวลา 6:30 - 18:00
รายงาน ความคืบหน้าแก่NOC PEA ทุกๆ 1 ชั่วโมง พร้อม ถ่ายภาพการปฏิบัติงานที่มีหมายเลขงาน


โดยภาพทุกภาพ ที่ส่งรายงานเหตุเสียให้ PEA ต้อง มี กระดาษหรือ ไวบอร์ด เขียนเลขงาน(Ticket No. การไฟฟ้า) ประกอบด้วยทุกภาพ
งานแก้ไขเหตุเสียมีข้อกำหนดดังนี้
-งานซ่อมระยะไม่เกิน 300 เมตร หากไม่มีเหตุจำเป็นอันสมควรต้องแก้ไข ถาวร
-หากซ่อมระยะเกิน 300 เมตร หรือ มีเหตุจำเป็นอื่น ให้ต้องชั่วคราวสามารถแก้ไขชั่วคราวได้ เกิน 300 เมตร โดยการแก้ไขชั่วคราวต้องส่งรูปประกอบการขออนุญาติไปให้ทางPEA ตามe-mailที่PEAแจ้งมา
 หากมีเหตุจำเป็นต้องขอ Stop Clock เช่น ไปถึง site แล้ว เข้าไม่ได้ ต้อง
       1. ถ่ายภาพ เป็นหลักฐานว่าถึงหน้างานแล้ว
       2. NMC ส่ง Email แจ้งขอหยุดเวลา กับ NMC การไฟฟ้า ภายใน 1 วัน ซึ่งเราจะส่ง Email ในตอนนั้นเลย หรือหลังจาก      ปิดเหตุเสียแล้วเพื่อป้องกันไม่ให้หลุด
กรณี ขอ Stop Clock ด้วยเหตุใดๆ ก็ตาม ต้องส่งภาพถ่าย(พร้อมถือหมายเลขงาน - Ticket no.)เป็นหลักฐาน ทุกครั้ง
ต้องส่งภาพเหตุการณ์ทาง Line ทันที หากส่งได้ และ ส่งทาง Email Accout กลาง ภายใน 1 วัน โดยระบุ Subject เป็น
หมายเลข JOB (เหตุสุดวิสัย) เช่น  CM Service No.N3-009 (น้ำท่วม)
E-mail สำหรับการส่งเพื่อขอ stop clock ในกรณีเหตุสุดวิสัย แบ่งตามภาคที่เกิดเหตุเสียดังนี้
ภาคเหนือ :  ma3pea.j6@pea.co.th
ภาคใต้  : ma3pea.j9@pea.co.th

NOC การไฟฟ้า ไม่ได้มีอำนาจ อนุมัติให้ Stop Clock แต่แค่ช่วยเรารวบรวมหลักฐานส่งให้เท่านั้น คนที่จะอนุมัติ Stop Clock คือไฟฟ้าเขตฯ ซึ่งจะมาพิจารณาหลังจาก  ที่ได้รับเอกสารปิดงานจากหน้างานเราแล้ว
เหตุสุดวิสัยได้แก่
       1. เข้าปฏิบัติงานในการไฟฟ้า หรือ สถานีไฟฟ้าไม่ได้
       2. ภัยธรรมชาติ - ฝนตก น้ำท่วม เสาล้ม ไฟไหม้ ฯลฯ
       3. ชำรุดจากงาน Civil เช่น งานสร้างท่อลอดสาย งานสร้างสะพาน
       4. ชำรุดมากกว่า 1 จุด
       5.มีการรื้อถอน/ปรับปรุงระบบจำหน่าย
       6.อุปกรณ์สื่อสัญญาณชำรุด

       - งานตัดต่อชั่วคราว NMC จะไม่ปิด CASE แต่จะเปลี่ยน Status เป็น Pending แล้วติดตาม หน้างานทุกๆ สัปดาห์ เนื่องจากต้องแก้ไขเป็นถาวร ภายใน 30 วัน
       - Link เหตุเสียใด ที่ข้ามเขต ต้องแจ้งให้พนักงาน ทั้งสองเขต ไปด้วยกันทั้งคู่
       - ในกรณีเหตุเสียข้ามเขตระหว่างเรากับ ผู้ให้บริการเจ้าอื่น(ภาคอีสาน ,ภาคกลาง) โดยต้องมีการดำเนินการ่วมกัน และ ผู้ให้บริการรายนั้นๆ ก็ต้องไปด้วยเข้าคนละฝั่ง เข้ารับผิดชอบร่วมแม้ว่า จะเสียฝั่งตรงข้ามก็ตาม จนท.หน้างานต้องstandbyหน้างานจนกว่าเหตุเสียจะคืนดี แม้ว่าจุดขาดจะอยู่ในเขตรับผิดชอบของผู้รับจ้างรายอื่น
       - กรณี OFC ที่เชื่อมต่อระหว่างเขตชำรุดหรือระหว่างสัญญาชำรุด ผู้รับจ้างต้องจัดส่งรายงานให้เขตที่เชื่อมต่อทั้งหมด
       - เอกสารรายงานเหตุเสีย แต่ละงานต้องส่งให้ไฟฟ้า ภายใน 10 วันทำการ แต่เราจะติดตามจากพนักงานในพื้นที่นั้นๆตั้งแต่ 5 วันแรก(นับรวมวันหยุด)
       - การจัดส่งรายงานสรุปบันทึกเหตุการณ์และรายงานการปฏิบัติงานตรวจซ่อมโครงการข่ายสายเคเบิลใยแก้วนำแสงรายเดือนไม่เกินวันที่10 ของเดือนถัดไป
       - การ manage ทีมซ่อมงานหากมีเหตุเสียของ วงจร interlink เอง กับวงจรของ PEA ทางพื้นที่จะ manage การซ่อมงานในพื้นที่เองหรือไม่

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Contact PEA

การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเขต 2 (ภาคเหนือ) จ.พิษณุโลก

การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเขต1 (ภาคเหนือ) จ.เชียงใหม่