PROJECT_CM,PM_PEA
PROJECT รับจ้างซ่อม Optic
PEA
ข้อมูลการประสานงาน PEA
เบอร์โทรศัพท์ 02-590-9880-3
มือถือ:097-1419-949 ,097-1419-994
FAX: 02-590-9653
e-mail กลาง สำหรับการติดต่อประสานงาน
e-mail:DCNM.PEA@gmail.com
e-mailสำหรับการแจ้งเหตุเสียสุดวิสัย
ภาคเหนือ : MA3PEA_J6@pea.co.th
ภาคใต้ : MA3PEA_J9@pea.co.th
Line:NMS1 PEA NMS2 PEA
เบอร์ประสานงานNOC-INTERLINK
เบอร์โทรศัพท์ : 02-6662288
สัมปทานการซ่อมของinterlinkแบ่งเป็น2
ภาค คือ
เขตภาคเหนือ โดยแบ่งเป็นเขตย่อยคือ N1,N2,N3 (ภาคเหนือ
นับตั้งแต่ลพบุรีขึ้นไป)
เขตภาคใต้ โดยแบ่งเป็นเขตย่อยคือ S1,S2,S3
(ภาคใต้ นับจาก ราชบุรี ลงไป)
SLA สำหรับงานซ่อม 4 ชั่วโมง
การซ่อมเหตุเสียพื้นที่เสี่ยงภัย
ปฏิบัติงานเวลา 6:30 - 18:00
รายงาน ความคืบหน้าแก่NOC PEA ทุกๆ
1 ชั่วโมง พร้อม
ถ่ายภาพการปฏิบัติงานที่มีหมายเลขงาน
โดยภาพทุกภาพ ที่ส่งรายงานเหตุเสียให้ PEA
ต้อง มี กระดาษหรือ ไวบอร์ด เขียนเลขงาน(Ticket No. การไฟฟ้า)
ประกอบด้วยทุกภาพ
งานแก้ไขเหตุเสียมีข้อกำหนดดังนี้
-งานซ่อมระยะไม่เกิน
300 เมตร หากไม่มีเหตุจำเป็นอันสมควรต้องแก้ไข
ถาวร
-หากซ่อมระยะเกิน
300 เมตร หรือ มีเหตุจำเป็นอื่น
ให้ต้องชั่วคราวสามารถแก้ไขชั่วคราวได้ เกิน 300
เมตร โดยการแก้ไขชั่วคราวต้องส่งรูปประกอบการขออนุญาติไปให้ทางPEA
ตามe-mailที่PEAแจ้งมา
หากมีเหตุจำเป็นต้องขอ Stop Clock เช่น
ไปถึง site แล้ว เข้าไม่ได้ ต้อง
1. ถ่ายภาพ
เป็นหลักฐานว่าถึงหน้างานแล้ว
2. NMC ส่ง
Email แจ้งขอหยุดเวลา กับ NMC การไฟฟ้า
ภายใน 1 วัน ซึ่งเราจะส่ง Email ในตอนนั้นเลย
หรือหลังจาก ปิดเหตุเสียแล้วเพื่อป้องกันไม่ให้หลุด
กรณี ขอ Stop Clock ด้วยเหตุใดๆ
ก็ตาม ต้องส่งภาพถ่าย(พร้อมถือหมายเลขงาน - Ticket no.)เป็นหลักฐาน
ทุกครั้ง
ต้องส่งภาพเหตุการณ์ทาง Line ทันที
หากส่งได้ และ ส่งทาง Email Accout กลาง ภายใน 1
วัน โดยระบุ Subject เป็น
หมายเลข JOB (เหตุสุดวิสัย)
เช่น CM Service No.N3-009 (น้ำท่วม)
E-mail สำหรับการส่งเพื่อขอ stop clock
ในกรณีเหตุสุดวิสัย
แบ่งตามภาคที่เกิดเหตุเสียดังนี้
ภาคเหนือ :
ma3pea.j6@pea.co.th
ภาคใต้
: ma3pea.j9@pea.co.th
NOC การไฟฟ้า ไม่ได้มีอำนาจ อนุมัติให้ Stop
Clock แต่แค่ช่วยเรารวบรวมหลักฐานส่งให้เท่านั้น
คนที่จะอนุมัติ Stop Clock คือไฟฟ้าเขตฯ ซึ่งจะมาพิจารณาหลังจาก ที่ได้รับเอกสารปิดงานจากหน้างานเราแล้ว
เหตุสุดวิสัยได้แก่
1. เข้าปฏิบัติงานในการไฟฟ้า หรือ
สถานีไฟฟ้าไม่ได้
2. ภัยธรรมชาติ - ฝนตก น้ำท่วม เสาล้ม ไฟไหม้ ฯลฯ
3. ชำรุดจากงาน Civil เช่น
งานสร้างท่อลอดสาย งานสร้างสะพาน
4. ชำรุดมากกว่า 1
จุด
5.มีการรื้อถอน/ปรับปรุงระบบจำหน่าย
6.อุปกรณ์สื่อสัญญาณชำรุด
- งานตัดต่อชั่วคราว NMC จะไม่ปิด
CASE แต่จะเปลี่ยน Status เป็น
Pending แล้วติดตาม หน้างานทุกๆ สัปดาห์
เนื่องจากต้องแก้ไขเป็นถาวร ภายใน 30 วัน
- Link เหตุเสียใด ที่ข้ามเขต ต้องแจ้งให้พนักงาน
ทั้งสองเขต ไปด้วยกันทั้งคู่
- ในกรณีเหตุเสียข้ามเขตระหว่างเรากับ
ผู้ให้บริการเจ้าอื่น(ภาคอีสาน ,ภาคกลาง) โดยต้องมีการดำเนินการ่วมกัน
และ ผู้ให้บริการรายนั้นๆ ก็ต้องไปด้วยเข้าคนละฝั่ง เข้ารับผิดชอบร่วมแม้ว่า
จะเสียฝั่งตรงข้ามก็ตาม จนท.หน้างานต้องstandbyหน้างานจนกว่าเหตุเสียจะคืนดี
แม้ว่าจุดขาดจะอยู่ในเขตรับผิดชอบของผู้รับจ้างรายอื่น
- กรณี OFC ที่เชื่อมต่อระหว่างเขตชำรุดหรือระหว่างสัญญาชำรุด
ผู้รับจ้างต้องจัดส่งรายงานให้เขตที่เชื่อมต่อทั้งหมด
- เอกสารรายงานเหตุเสีย แต่ละงานต้องส่งให้ไฟฟ้า
ภายใน 10 วันทำการ แต่เราจะติดตามจากพนักงานในพื้นที่นั้นๆตั้งแต่
5 วันแรก(นับรวมวันหยุด)
- การจัดส่งรายงานสรุปบันทึกเหตุการณ์และรายงานการปฏิบัติงานตรวจซ่อมโครงการข่ายสายเคเบิลใยแก้วนำแสงรายเดือนไม่เกินวันที่10
ของเดือนถัดไป
- การ manage ทีมซ่อมงานหากมีเหตุเสียของ วงจร interlink เอง
กับวงจรของ PEA ทางพื้นที่จะ manage การซ่อมงานในพื้นที่เองหรือไม่
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น